วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บทที่ 5 สรุปผลการศึกษา


บทที่ 5

สรุปผลการศึกษา

 

 สรุปผลการศึกษา

            จากการทำโครงงานเรื่องแผ่นดินไหว ผู้จัดทำและผู้ที่ต้องการศึกษา มีความพึงพอใจในเนื้อหาสาระเป็นอย่างมาก และมีความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับแผ่นดินไหวมากยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังสามารถ  นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในโอกาสต่าง ๆ  ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม  นอกจากนี้ยังได้รับความพึงพอใจในความเหมาะสม ที่จัดเป็นสื่อการเรียน

อภิปรายผล

  จากการศึกษาค้นคว้าข้อมูลครั้งนี้ทำให้ได้ทราบว่า แผ่นดินไหวเกิดได้หลายสาเหตุ  ซึ่งแต่ละครั้งที่เกิดแผ่นดินไหวทำให้เราได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ ทำให้ได้รับผลกระทบในด้านอุตสาหกรรม  ด้านการไฟฟ้า ด้านน้ำมัน   หรือ ด้านทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ  ซึ่งทั้งนี้เราจะเห็นได้ว่าการเกิดแผ่นดินไหวนั้น อาจจะทำให้เกิดสึนามิ ขึ้นอีกด้วย  เช่นการเกิดสึนามิขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย ทั้งชีวิตมนุษย์  และด้านทรัพย์สินต่างๆ  และทำให้ผู้คนล่มตายกันเป็นจำนวนมาก   การเกิดแผ่นดินไหวนั้นอาจจะเกิดได้ทั้งทางด้านธรรมชาติและด้วยน้ำมือของมนุษย์ เพราะฉะนั้นเราควรรักษาความเป็นธรรมชาติของมันไว้เพื่อที่จะให้มันรักษาคงสภาพเดิมและช่วยให้ไม่เกิดแผ่นดินไหวอีก

ประโยชน์ที่ได้รับ

       ผู้ที่ต้องการศึกษาได้รับความรู้เกี่ยวกับแผ่นดินไหวเพิ่มมากยิ่งขึ้น และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ เช่น การเรียน การทำงาน

ข้อเสนอแนะ

1. ศึกษาค้นคว้าในหนังสือหลายๆเล่ม

2. ศึกษาค้นคว้าในเว็บไซต์หลายๆเว็บไซต์

3. ศึกษาจากผู้รู้ ผู้ชำนาญ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น